Wednesday, June 3, 2009

Seeking Twilight: Chapter 26

Chapter 26: I’m doomed!


“Why are we here?”
“Nothing! I just want to take you here.”
“Take me here for what?”

Akala ko ba ako lang ang tao dito? Naririnig ko pa nga yung paguusap nung dalawa. Sino kaya ang umistorbo sa akin dito?! Pasimpleng nagtago ako sa maraming paso kung saan kitang-kita ko yung dalawang taong naguusap. Isang lalaki at babae ang naguusap. Yung lalaki ay hindi ko matiyak yung itsura kasi nakatalikod siya sa point of view ko pero yung babae ay namumukhaan ko na. Teka lang nga, saan ko ba nakita yung babaeng iyon? Isip…isip…isip…

Ayun! Naalala ko na kung saan! Yung babaeng kausap nung lalaking iyon ay isa sa mga nakaaway ni Ran kanina. Ano naman kaya ang ginagawa nito dito? Hindi ba yung party nandun sa isa sa mga halls dito? Bakit andito siya? Andami ko namang tanong. Pakinggan ko na nga lang silang dalawa. Nagiging tsismosa na naman ako hahaha…eh, paki ba nila? Sila ang umistorbo sa akin dito kaya bahala sila diyan!

“…What now?”
“I really meant it, Kent! I just want to be with you alone.”
“Okay. So, you got me here alone. What do you want from me?”
“You’re being rude, Kent!”
“I’m sorry, but I don’t have time for your games.”
“Why can’t you just listen to me for once, Kent! I’m not playing games with you.”
“Oh, yeah? Really? So, what do you call with this?”

Hmmm…I smell something in here. Sila ba? Kung sila, bakit naman ganyan sumagot yung lalaking iyon? Nacu-curious tuloy ako sa itsura nung lalaki.

“Nothing! I just want to talk to you.”
“You want to talk to me? That’s new! After all this years, you want to talk to me right now. Why is that?”
“Shut up! Will you just listen to me?”
“Hah! Now, you’re demanding that I should listen to you? Are you crazy?!”




Whoah! Biglang hinalikan ni girl si boy! Sa sobrang bilis ata ng pangyayari ay hindi ata ine-expect ni boy yung paghalik sa kanya kaya ayun hindi kaagad napatigil si girl sa paghalik!

“Why did you do that?!” inis na tanong ni boy kay girl na hawak oa yung mga balikat ni girl.
“You won’t listen to me so, I just did what I think that would shut you up. You know that I hate it when a person is not listening to me.”
“Bullshit! Okay, what do you want to talk about? You got the attention you want right now.”
“Well, that’s great!”
“Yeah, right.”
“I hate what you did a while ago!”
“Huh?”
“You can’t keep your eyes off to that girl! How could you? And you love the attention that the girls giving you. You’re mine, Kent!”
“Huh? Wait a minute! What are you talking about? I’m not yours, you broke up with me eons ago right? And now, you’re acting like a jealous girlfriend! You’re crazy!”


Blag


“Why did you slapped me?”
“You don’t have the right to hurt me like this!”
“So? We’re even! Now, you’re feeling the hurt that I felt.”
“We’re not yet finish, Kent. You’re going back to me.”
“You wish!”




Grabe naman ang mga nangyayari! Sana pala ay umalis na ako kanina ng patago nang hindi ko nasasaksihan ang mga nakikita ko ngayon. Tangengoks mo naman, Mitch! Baka madamay ka pa sa gulo nilang dalawa. Tumingin-tingin ako sa paligid para makahanap ng safest exit nang hindi ako napapansin nung dalawa. Nung nakakita ako ay napaurong ako para makabwelo papunta doon sa exit nang bigla…


Booogg




Natatarantang nagtago ulit ako. Nabangga ko kasi ng malakas yung mga paso doon. Hindi ko napansin na nandoon pala ako sa mga madaming paso at halaman. Whoah! Help me! Baka makita ako dito at lagot na! Kinakabahang tinitingnan ko ulit yung dalawa.




Napatigil sila sa paguusap at tumingin-tingin sa paligid.
“What’s that?”
“I dunno! Just leave me alone, will you?”
“Fine! Just remember that you’re mine, Kent.”
“Whatever! I’m not yours. Get lost!”

Nakita ko naniningkit yung mga mata ni girl na nakatingin kay boy bago tumalikod at umalis. Ako naman, hindi humihingang hinihintay na sa susunod na mangyayari. Si bo ay naiwan doon na nakatayo.

“You can come out now!”




I’m doomed!

No comments: